top of page
Search
  • popsapp-social

Hành trình ghi dấu ấn trong lòng khán giả Việt Nam của bộ truyện Doraemon

Doraemon được chấp bút bởi tác giả Fujiko F. Fujio (Nhật Bản) và ra mắt độc giả vào năm 1969. Ngày 11.12.1992, Doraemon được NXB Kim Đồng mang về Việt Nam.


Những nhân vật như “mèo ú” Doraemon, Nobita hậu đậu, Suneo mỏ nhọn, Shizuka đáng yêu… đã đi vào cuộc sống thường nhật và trở thành người bạn thân thiết với độc giả Việt Nam trên nhiều độ tuổi. Truyện xoay quanh câu chuyện của cậu bé Nobita và chú mèo máy Doraemon với chiếc túi thần kỳ chứa đủ món bảo bối từ tương lai. Mặc dù chỉ sử dụng những nét vẽ đơn giản nhưng Doraemon vẫn rất thu hút bạn đọc với cốt truyện đơn giản, nhẹ nhàng nhưng ẩn chứa nhiều bài học sâu sắc. Ngoài ra, bộ truyện còn giúp khuyến khích cũng như khơi gợi cho các bạn nhỏ tuổi niềm đam mê và tiềm năng theo đuổi khoa học, ước mơ, đồng thời đề cao các mối quan hệ gia đình, bè bạn, sự đồng cảm, cố gắng và tiến bộ từng ngày trong mỗi người.


Không chỉ giới hạn trong manga, Doraemon còn được chuyển thể thành bộ anime nổi tiếng cùng tên. Trong những năm qua, "Doraemon", "Doraemon Vietsub" luôn lọt top những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất tại việt Nam về chủ đề phim hoạt hình, chứng tỏ sự quan tâm lớn của khán giả Việt dành cho tựa phim này.


Doraemon chính thức được phát sóng tại Việt Nam từ năm 2010 trên kênh truyền hình HTV3. Đến năm 2017, Doraemon lần đầu tiên được mang lên nền tảng kỹ thuật số Youtube với kênh Yotube POPS Kids. Tháng 3 năm 2021, Doraemon sẽ tạm biệt Youtube và sẽ phát sóng độc quyền tại ứng dụng và website POPS Kids. Theo dõi trọn bộ phim hoạt hình Doraemon vietsub và lồng tiếng ngay tại POPS các bạn nhé!

2 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2 Post
bottom of page